Earthquake

March 11, 2011 § 7 Comments

Nakakatakot.

Nang mabasa ko ang post ng isang blogger sa Ublog, biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Hindi dahil sa nakakakilig ang post nya. Hindi dahil ang cheesy ng post nya. Kundi isang malaking balita.. isang nakakatakot na balita.

Hala nakakatakot yung tsunami sa Japan, andami nalunod andaming tao nasa loob pa ng cars… watch CNN dali! Philippines daw next in 2 hours! Magingat yung mga nasa malapit sa dagat! OMG OMG!

Bigla akong napahinto sa pangungulit sa Facebook. Kinabahan ako. Grabe ang takot. Nagsimulang mag search sa internet. Binuksan ang TV para makapanood ng balita. Eto na ba yun? Eto na ba ang isa sa mga galit ni Mother Earth? Ilang daang tao ang nawalan ng tirahan. Ilan pa ang nawalan ng buhay. Nakakatakot po.

Ito ay isa sa mga pangyayari sa buhay ng tao, na tayo ay napapahinto sa ating mga ginagawa at napapaisip.. Tayo ay mga tao lamang. Hiram ang ating buhay. At hindi natin alam kung kelan ito babawiin sa atin. Meron talagang higher power. Let’s all pray to our Lord. Let’s say a prayer to those who were affected by this catastrophe.

Kung napapanood mo ang news on TV, it may sound and look like it’s the end of the world. I don’t believe in the 2012 prophecy. Pero upon hearing this news, naiyak ako. It really gave me goosebumps.

What’s happening to the world???

P.S.
Eto po ang mga links.

Tsunami (CNN)
Quake (CNN)
Massive 8.9 magnitude quake hits Japan at Tsunami alert in the Philippines.

Tagged: , , , ,

§ 7 Responses to Earthquake

  • ISTAMBAY says:

    >nagulat din ako.. hindi ko pa tapos basahin ito ate.. nabasa ko lang ung naka highlight ng orange, open agad ako ng isang window para iseach ang balita.. grabe… wag naman sana umabot pa sa atin ang disater na yan.. imagin 8.9 magnitude na earthquake at 10 meter high na tsunami.. wag naman sanapray po sana ang lahat… ingats po ate.. :)

  • Marie says:

    >Hay, Leah na maganda… amo man dri ang balita pag abot ko sa balay, ang news about Japan's earthquake and tsunami ang ginalantaw sng mga katawhanan sa TV. Gatawa pa kami kay ang bayaw ko indi kasampot maghambal 'tsunami'… ano to man, daw 'tumani' bala hambal niya. Tani indi lang sa Philippines kay kaluoy naman ang mga kababayan ta. Although indi man magka tsunami sa aton hometowns, coz napalibutan sng islands.

  • Bino says:

    >hindi natutulog ang Diyos :)

  • Akoni says:

    >Oh my god…so scary…sana matapos na dyan..

  • mommy-razz says:

    >pagdating ko galing ofis, yan ang naabutan ko, naawa ako sa knila..

  • Sendo says:

    >what's happening to the world?!?!? i don't know…let's just pray ^^

  • Diamond R says:

    >God kayo na po ang bahala sa lahat.

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Earthquake at Ako si Leah..

meta

