Ayala Prank

March 24, 2011 § 14 Comments

This isn’t funny.

Habang naglilibot sa mundo ng Facebook, isang link ang naka-agaw ng aking pansin. Sabi kasi “Is THIS for real?!? Paging, AYALA Land Incorporated.“.. Very intriguing, diba? Ano kaya ito? At dahil nga likas na sa tao ang makitsismis at maki-usyoso, pinuntahan ko na agad ang site. At eto ang aking nakita…

Saw this sign at Greenbelt last night. Bawal daw ang mahirap ... on Twitpic
Click the image to go to Twitpic
Hindi ko alam ang buong kwento sa likod nitong picture na to. Hindi ko rin alam kung totoo mang ang Ayala Land Inc. ang gumawa nitong sign, o baka isa lang itong prank na ginawa ng mga taong walang magawang matino sa buhay.

Pero, totoo man ito o hindi, somebody has to do something about it.

Ang punto ko dito, kung sino man ang may gawa nito, Ayala Land Inc. man o hindi, mayaman man o mahirap.. kung sino ka man, mahiya ka naman. Pare-pareho lang tayong nakatira sa Pilipinas. Hindi masyadong maganda ang ekonomiya ng bansa. Laganap pa ang krimen at injustice dito sa bansa natin. Tapos yan pa ang gagawin mo.. ninyo? Imbes na tulungan ang mga kapus-palad, iinsultuhin pa ninyo?

That being said, someone has to do something about this sign. Kasi kahit saan mang anggulo tingnan, ths sign is RUDE. Very rude.

Update:
Umabot na sa kaalaman ng Ayala Land Incorporated ang pagpost ng picture na ito sa internet. Hindi raw sila ang may gawa nitong sign sa Greenbelt, at malamang daw ay gawa ito ng mga detractors ng kompanya. Kasalukuyan na raw itong iniimbestigahan. Eto po ang link.

Tagged: , , ,

§ 14 Responses to Ayala Prank

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Ayala Prank at Ako si Leah..

meta

