Oh yeah, Bacolod!

April 3, 2011 § 11 Comments

Oh yeah, BACOLOD!

Aalis na ako bukas. Maglalakwatsa muli. Pagkatapos kong gumala sa Manila, pupunta naman ako ng Negros Occidental para dun naman rumampa. Hihi.

Isang linggo lang naman ako dun.

Pupunta ako para mag witness ng Panaad Festival. Ang Panaad Festival, sa pagkakaalam ko, ay isang thanksgiving festival ng mga taga Negros. Nilalahokan ito ng 13 syduad at 19 na bayan ng probinsya. Kaya nga tinatawag ito ng mga taga Negros na “Mother of all its festivals” kasi lahat ay nakikilahok at nakikisaya. Eh since may cousin naman akong nakatira sa Bacolod, eh naisipan ko mam-ambush dun at maki-join sa kasiyahan ng Panaad. Hihi.

And then, manonnood na rin ng Taekwando tournament ng pamangkin ko. Hay, noong bata pa ako, gusto ko ring mag-aral ng Karate o Taekwando. Pero ewan, hindi natuloy. Tsk.

Plano ko ring pumunta ng Mambukal Resort sa Murcia, Negros Occ. Sabi sa akin ng mga kakilalang nakapunta na sa resort, meron daw butterfly garden dun. Gusto kong makita ang mga butterflies and bugs na naroroon! Tapos, meron daw hiking trail, leading up to Mt. Kanlaon. Gusto kong ma-try yun. Eeeee!! Exciting!

Andami pa. Gusto ko ring pumunta ng The Ruins. Gusto kong makita ang mga Ancestral Houses sa Silay, City. Pati na rin ang Sagay Marine Sanctuary sa Sagay City. Haaay.. andami pa. Kung pupwede lang mapuntahan lahat. Sana nga, ano. Wish ko lang hindi busy ang cousin ko para mailibot nya ako sa Negros. Hehe. Wish talaga. Ambush to eh. Hehe.

Excited na ako para bukas. Bacolod, here I come! Next stop, Manila na naman by July! Hehe!

Tagged: , , ,

§ 11 Responses to Oh yeah, Bacolod!

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Oh yeah, Bacolod! at Ako si Leah..

meta

