Birthday ni Nanay

April 28, 2011 § 31 Comments

“Happy birthday, nanay!”

Umuwi ako kahapon sa bahay ng mga magulang ko para maki-celebrate sa birthday ng nanay. Isang simpleng selebrasyon lang. Kasama lang ang mga pamangkin, mga kapamilya at iilang malalapit na kaibigan. Nasa byahe pa ang mga Kuya ko pero ipinaabot naman nila ang kanilang love sa mother dearest namin.

Konti lang ang handa. Sarsyadong baboy, bihon, barbecued baboy, chicken adobo, kbl, sandwich, cake, salad, ice cream.. Yun lang naman. Andami ko nga lang nakain. Diet – FAIL!

Wala akong gift para ke nanay. Hindi ako nakabili ng bag, damit o sapatos. Wala ring mamahaling pabango o accessories. Nang makita ko siya kahapun, niyakap ko na lang nang mahigpit sabay halik sa pisngi. Sabi ko, “Nay, wala akong gift…”. Sagot ng nanay, “Okay lang, ne. Ang importante, andito ka.”. Awwwwww….. Sweetness.

I love you, nay. Salamat sa suporta. Minsan nate-take for granted kita. Sori po. Minsan pasaway lang talaga ako. Minsan, antigas lang din ng ulo. Pero never mong iquestion ang love ko sayo dahil di magbabago yan. Forever. Promise.

69 years old na ang nanay ko, pero byotiful pa rin. Kitam? Masaya ang party. Yun nga lang, walang balloons at wala rin clown. Hihi.

Tagged: , , , ,

§ 31 Responses to Birthday ni Nanay

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Birthday ni Nanay at Ako si Leah..

meta

